"การอ่านหนังสือ" (Reading some books) เป็นกิจกรรมสุดโปรดของผมเลยนะครับ เรียกได้ว่า พอว่างจากการเรียนหรือทำกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ ก็มักจะตบท้ายด้วยการอ่านหนังสือแทบทุกครั้งไป
 
ผมคิดว่าการอ่านหนังสือนอกจากจะเป็นการเติมเต็มความรู้ของเราเองแล้ว ยังเป็นการสร้างสมาธิที่ดีอีกอย่างหนึ่งด้วย
 
สำหรับสไตล์หนังสือที่ผมชอบอ่านก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (Basic Science)นะครับ เหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะใจผมสนใจวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (โดยเฉพาะฟิสิกส์กับเคมี)อยู่แล้ว รวมทั้งปัจจุบันก็กำลังศึกษาอยู่ในคณะวิทยาศาสตร์อีกด้วย
 
หนังสือประเภทนี้เมื่ออ่านแล้วก็ได้ความรู้ได้ข้อเท็จจริงต่างๆ มากมายนอกเหนือจากที่มีในตำราเรียน หนังสืออีกประเภทที่ผมชอบอ่านก็คือ หนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาและปรัชญา หนังสือแบบนี้หลายคนอ่านไม่ทันจบเล่มก็คงจะหลับคาหนังสือซะก่อนครับ เพราะด้วยตัวเนื้อหาที่ถ้าหากว่า คุณไม่มีความรู้หรือความสนใจอย่างพอเพียงแล้ว ก็จะติดตามเนื้อหาได้อย่างยากลำบากทีเดียว
