ด้วยภาระหน้าที่ของผมในการเป็นเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ 2 แห่ง คือ คณิตศาสตร์บนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเว็บรวมแบบทดสอบคณิตศาสตร์ที่ผมคิดค้นและจัดทำขึ้นเองทั้งหมด (ซึ่งตอนนี้ก็ขาดการอัปเดทมานานมากแล้ว เพราะไม่มีเวลาทุ่มเทให้กับมันซักที) กับอีกเว็บไซต์ที่ผมกล่าวถึงบ่อยๆ ใน Blog นี้ก็คือ สุดิพันธ์.เน็ต
 
ทำให้โต๊ะคอมพิวเตอร์ของผมอาจจะแตกต่างจากโต๊ะคอมพิวเตอร์ของคนอื่นๆ คือแทนที่จะมีแต่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรืออย่างดีก็อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ทั้งหลายแหล่ ก็กลับมี
  • หนังสือเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (รวมสุดยอดเว็บไซต์แห่งปี, รวมเว็บไซต์การศึกษา, หนังสือสอนการเขียนโปรแกรม, หนังสือสอนการเขียนเว็บเพ็จ ฯลฯ)
  • พจนานุกรม และ Dictionary
  • คู่มือเตรียมสอบวิชาต่างๆ ในระดับ ม.ปลาย
  • กระดาษทด และเครื่องคิดเลข

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ผมเตรียมพร้อมไว้เสมอเมื่อต้องการใช้ประกอบการตอบกระทู้ต่างๆ ในเว็บไซต์ที่อาจจะมีน้องๆ อยากได้ข้อมูลในแต่ละเรื่อง แต่ถ้าหากว่าข้อมูลที่มีอยู่นั้นไม่เพียงพอ หรือว่าไม่มีข้อมูลในเรื่องที่ต้องการก็สามารถใช้บริการของ Search Engine ยอดนิยมอย่าง Google ได้อย่างง่ายดายครับ

 

ดังนั้น น้องๆ ที่เข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ สุดิพันธ์.เน็ต หรือใน สุดิแชท ก็อย่าได้แปลกใจ ถ้าหากว่าผมสามารถตอบคำถามได้เกือบทุกคำถามที่น้องถามมา…. นั่นก็เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมตอบนั้นได้กองอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้วครับ รอแค่ว่ามันจะถูกหยิบออกมาใช้เมื่อไหร่ เท่านั้นเอง