ในโลกไซเบอร์ คุณอาจใช้นามแฝงในการแสดงตัวตนของคุณ แต่ในขณะเดียวกัน โลกของความเป็นจริง ก็มีชื่อจริงและชื่อเล่นของคุณเองอยู่
 
แต่ถ้าวันใดวันหนึ่ง… คนที่คุณเคยพูดคุยด้วยในโลกไซเบอร์อยากจะคุยกับคุณจริงๆ ก็จะเรียกคุณตามนามแฝงที่คุณเคยใช้อยู่ในโลกไซเบอร์ หรือถ้าหากว่าเขาคนนั้นรู้จักชื่อเล่นของคุณ ก็อาจจะเรียกคุณโดยใช้ชื่อเล่นของคุณเอง
 
สถานการณ์เช่นนั้น… ถ้าคุณไม่ยึดติดกับมันจนเกินไป คุณก็จะสามารถแยกแยะได้ระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกไซเบอร์ได้ แต่ถ้าคุณยึดติดกับมันก็จะทำให้คุณเกิดอาการเมาชื่อของตัวเองได้เช่นกัน
 
อย่างเช่นตัวผมเอง… ถ้าอยู่ในโลกไซเบอร์ ผมจะแทนตัวเองด้วยนามแฝง "koalar" หรือถ้าเรียกเป็นภาษาไทยเพื่อให้สะดวกปากก็จะใช้ชื่อว่า "หมี"
 
ดังนั้น ทุกคนใน Sudichat ก็จะรู้จักผมในนามของ "koalar" หรือ "หมี" พอเราสนิทสนมคุ้นเคยกันมากขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ทุกคนจะเรียกผมว่า "koalar" หรือ "หมี" กันหมด จนในบางครั้งผมก็ชักสับสนตัวเองว่า ตกลงผมชื่อ "หมี" หรือว่า "โน้ต" กันแน่
 
แต่เอาล่ะ.. ไม่ว่าจะใช้ชื่อไหนก็แล้วแต่ ผมคิดว่าถ้าเราเรียกให้ถูกคนก็น่าจะเพียงพอแล้วล่ะครับ
