เว็บไซต์สุดิพันธ์.เน็ต ล่มตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาครับ ผมคาดว่าเว็บของพวกเราล่มมาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. สาเหตุก็คือ Bandwidth เต็มนั่นเอง ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่เว็บส่วนใหญ่น่าจะเคยพบเจอ

การแก้ไขก็ง่ายมากครับ ก็คือติดต่อไปที่ผู้ Web Service Provider เว็บของพวกเรา แต่ทั้งนี้คนที่จะติดต่อได้ก็มีแต่ซุปเปอร์อาร์ของเราเพียงคนเดียวเท่านั้น เนื่องจากว่าเป็นคนที่ไปติดต่อขอซื้อพื้นที่บน web server มาตั้งแต่ต้นนั่นเอง

นับถึงวันที่เขียน Blog ชิ้นนี้ก็เป็นวันที่ 2 แล้วนะครับที่เว็บล่ม แต่อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และผมก็ไม่กล้ารับรองว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ดังนั้น ณ เวลานี้ผมก็ได้แต่เศร้าและ SAD ต่อไป และต้องคอยติดต่อซุปเปอร์อาร์ให้เร็วที่สุด ซึ่ง ณ เวลานี้เขาก็กำลังเดินทางกลับไปเรียนต่อที่อเมริกาครับ คิดว่าคงใช้เวลาเดินทางและจัดการธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนซัก 1-2 วัน ดังนั้น ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เว็บก็น่าจะใช้บริการได้ตามปกติในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม หรืออย่างช้าคือในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม นี้ครับ…