วันนี้เกิดเรื่อง "ตายน้ำตื้น" อีกคำรบหนึ่งแล้วครับทุกท่าน ผมคิดว่าตอนนี้ต้องพัฒนาจาก "อาการตายน้ำตื้น" ไปเป็น "โรคตายน้ำตื้นเรื้อรัง" เสียที
 
โรคตายน้ำตื้นเรื้อรัง เป็นโรคใหม่ที่ผมเป็นบ่อยมาก สมมติฐานของโรคนี้ก็คือ ความไม่รอบคอบและความเป็นคนขี้ลืมของตัวเอง ครับ
 
สำหรับสาเหตุที่ทำให้พัฒนาไปเป็นโรคตายน้ำตื้นเรื้อรังก็เกิดจากการที่วันนี้ทำงานกับคอมพิวเตอร์ แล้วต้องมีการปรับวันที่ให้ย้อนเวลากลับไปราวๆ 3 เดือนที่แล้ว พอทำงานตรงนั้นเสร็จก็ลืมปรับวันที่ให้กลับมาเป็นปัจจุบัน ทีนี้พอถึงตอนที่ผมจะต่ออินเทอร์เน็ต แล้วจะ sign-in เข้าไปใน MSN Messenger ปรากฏว่ามัน sign-in เข้าไปไม่ได้ครับ
 
เท่านั้นเอง… สติแตกเลย เฮ้ย! เป็นไรหว่า เข้าไม่ได้ แต่ซักพักก็ตั้งสติได้ เลยลองใช้ E-Messenger ก็ปรากฏว่า sign-in เข้าไปได้ครับ!!
 
นั่นหมายความว่า… ปัญหามันอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมนี่เอง!!
 
ผมก็ไล่หาไปทีละจุด… เริ่มต้นจากโปรแกรมตัวปัญหาเลย ก็ปรากฏว่าติดตั้งเรียบร้อยดี (เพราะก่อนหน้านี้ผมได้อัปเกรดเป็น MSN Messenger 7.5) จากนั้นก็ไปตรวจสอบในส่วนของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รวมทั้ง Firewall ต่างๆ ว่าได้ block ตัวโปรแกรม MSN Messenger ไม่ให้มีการเชื่อมต่อกับภายนอกหรือไม่ ซึ่งกีปรากฏว่าไม่มีปัญหาใดๆ อีก
 
แต่แล้วก็เหมือนมีอะไรมาดลใจให้นึกถึง… วันที่ที่ตัวผมเองไปตั้งให้ย้อนกลับไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว!!
 
ผมก็เลยลองแก้กลับมายังวันที่ปัจจุบัน
 
ปรากฏว่า… ใช้ได้แล้วครับ!!
 
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า… ความสะเพร่าไม่เข้าใครออกใครครับ
