ไปหามาดูกันนะ ตอนกลางๆ เรื่องที่พระเอก (นายชัดเจน-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) บอกความรู้สึกที่มีต่อนางเอก (แป้ง-พิยะดา อัครเศรณี) อืม… ดูๆ ไปแล้วมันก็คล้ายๆ กับชีวิตจริงของใครบางคนก็ไม่รู้ แถวๆ นี้แหละครับ อิอิ…
 
สรุปตอนเย็นวันนี้ก็เลยทานข้าว (ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้) แบบไม่มีความอร่อยเท่าไหร่ ก็จะไปทานลงได้อย่างไรล่ะก็ในเมื่อเนื้อเรื่องมันโดนใจซะขนาดนั้น ยังดีที่บ่อน้ำตาไม่แตกออกมา
 
ถ้าใครอยากมีอารมณ์ร่วมกับผมก็ลองเปิดเว็บไซต์ของ MCOT แล้วลองหาดูละกัน บอกไว้ก่อนว่าหาไม่ง่ายหรอกครับ แต่ผมจะให้คำใบ้ก็แล้วกันโดยเริ่มต้นจากลิงก์นี้ครับ… http://hiptv.mcot.net/
 
*******************************************************************************************
(บทพูดในละคร… ผมตัดเอามาตั้งแต่นาทีที่ 48 ถึงนาทีที่ 51)
 
แป้ง: อือ… มีอะไรจะพูดก็พูดมาสิ
ชัดเจน: คุณแป้งครับ… คุณแป้งรู้มั้ยครับว่าทำไมก่อนหน้านี้ผมถึงไม่กล้าบอก… บอกความรู้สึกที่ผมมีต่อคุณแป้งล่ะครับ?
ชัดเจน: ผมกลัวว่าถ้าบอกคุณไป คุณแป้งก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ
ชัดเจน: แต่ถ้าสิ่งที่ผมบอกออกไปแล้ว มันทำให้คุณแป้งรู้สึกลำบากใจ คุณแป้งก็ลืมมันเถอะครับ คิดซะว่าผมไม่ได้พูดละกัน
ชัดเจน: ผมไม่อยากให้เราไม่เหมือนเดิมอ่ะครับ… ผมขอโทษจริงๆ นะครับ แต่ยังไงผมก็รู้สึกดีใจนะครับที่ผมได้บอกความรู้สึกที่ผมมีกับคุณแป้งไป
แป้ง: ฉันขอบใจที่นายรู้สึกดีๆ กับฉัน ฉันจะพยายามนะแต่… ไม่รู้จะทำได้เหมือนเดิมหรือเปล่า แล้วก็ขอโทษด้วย… ขอตัวก่อนนะ