หลังจากที่ไปชาร์ตแบตเตอรี่มา 3 วัน ในวันนี้ก็กลับมากรุงเทพฯ ตามปกติแล้วนะครับ พร้อมกับข้อสรุปที่มีสืบเนื่องมาจาก Blog เรื่อง "2 ปีกับ Sudipan.net" ผมขอสรุปสั้นๆ ว่า
  1. ประเด็นอนาคตของตัวเองนะครับ… ก็ชัดเจนว่าจะเรียนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดสนุกกับมัน แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นสาขาคณิตศาสตร์หรือใกล้เคียงกับคณิตศาสตร์เท่านั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าสาขาคณิตศาสตร์ถูกระบุว่าเป็นสาขาขาดแคลนของประเทศ รวมทั้งเหตุผลเรื่องความชอบและความบ้าระห่ำส่วนตัว ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจเดินทางนี้ต่อไปจนกว่าจะถึงทางตันของมันครับ
  2. ประเด็นเรื่องการทำงานกับ Sudipan.net… ประเด็นนี้ขบคิดอยู่นาน…มาก…มาก…มาก และในที่สุดก็มาตกผลึกตรงที่ว่า ผมจะไม่คิดถึงความคุ้มค่าของการทำงานตรงนี้อีกต่อไปแล้วครับ การให้ความรู้แก่มนุษยชาตินั้นจะมัวคิดแต่ความคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าไปทำไมกันเล่า? ในเมื่อเราสมัครใจมาทำงานตรงนี้เอง ไม่ได้ถูกจ้างมา ไม่ได้ทำเพื่ออามิสสินจ้างใดๆ เพราะฉะนั้นผมจะอยู่กับงานชิ้นนี้ต่อไปจนกว่าจะหมดแรงทำไปตามธรรมชาติครับ

ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอดกับการทำงานตรงนี้ และขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาอ่าน Blog ของผมครับ