มีเพลงที่ค่อนข้างเก่าพอสมควรอยู่เพลงหนึ่งที่ผมขอแนะนำให้ทุกๆ คนได้ฟังกันครับ
เพลงนั้นชื่อว่า "ข้าคือคนไทย" ซึ่งขับร้องโดยคุณเจินเจิน บุญสูงเนิน
ผมคิดว่าเป็นเพลงที่เข้ายุคเข้าสมัยในขณะนี้พอสมควร
 
ฝ่ายหนึ่งต้องการรักษาชาติ ต้องการรักษาไว้ซึ่งสถาบันสูงสุด
แต่อีกฝ่ายหนึ่งต้องการทำลายชาติ ต้องการทำลายล้างสถาบันสูงสุดของคนไทย
โดยการกระทบชิ่งไปยังคนสำคัญของบ้านเมือง ขนาดเดือนนี้เป็นเดือนวันแม่
พวกมันก็ยังไม่ยอมยุติการชุมนุมแม้แต่วันเดียว
 
ผมก็มานั่งคิดถึงหลายๆ เพลงที่เคยฟังมา ในที่สุดก็มานึกถึงเพลงนี้จนได้
และให้บังเอิญว่าผมมีเพลงนี้เก็บอยู่ในคอมพิวเตอร์ด้วย
(แต่จำไม่ได้แล้วว่านานหรือยัง และขอยืนยันว่าได้มาอย่างถูกต้อง)
 
เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อความสมานฉะของคนในบ้านเมือง ก็ลองฟังกันดูนะครับ…
 
ต่อไปนี้คือคำร้องนะครับ…
 
เงียบขรึม…ใช่ว่าฉันจะโง่งม
อดกลั้น…ใช่ว่าฉันจะเฉื่อยชา
หนึ่งในคำสอน เหล่าบรรพชนสืบมา
นำพา พวกเรา ก้าวไป
*แผ่นดิน แม่ผู้มีแต่ให้เรา
พระคุณใหญ่ยิ่งๆ กว่าสิ่งใด
แทบไม่ต้องถาม ประเทศชาติให้อะไร
เป็นไทย คนไทย ต้องตอบแทน
**ข้า…คือคนไทย
ไม่เคยลืมชาติพันธุ์
จะอยู่ที่ใด จะตายที่ใด
วิญญาณก็เป็นคนไทย
(ช้า)(ซ้ำ *,**)
(เร็ว)(ซ้ำ *,**,**)
(ช้า)(ซ้ำ *,**)
 
จะอยู่ที่ใด จะตายที่ใด
วิญญาณ…ฉันก็เป็นคนไทย
 
หมายเหตุ ผมตั้ง mode การฟังเป็นแบบ non-stop ดังนั้น ถ้าท่านซาบซึ้งกับบทเพลงมากพอแล้ว ก็สามารถกดปุ่ม Esc บนคีย์บอร์ดเพื่อหยุดเพลงได้เลยนะครับ