ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บรรดาแฟนนานุแฟน Spaces แห่งนี้คงสัมผัสได้ถึงความชราภาพของ Spaces แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีนะครับ ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงก็มีสาเหตุมาจากการที่ (เจ้าของ) Spaces แห่งนี้มีอายุมากขึ้นนั่นเอง คุณคงจะพบว่าช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมได้บันทึกเรื่องราวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว (ที่พอจะเปิดเผยได้) รวมไปถึงเรื่องราวทั่วๆ ไปในสังคมของบ้านเรา ย้อนกลับไปในวันแรกที่ผมเปิดพื้นที่แห่งนี้ขึ้นมาก็ด้วยประสงค์จะแบ่งปันประสบการณ์บางส่วนในชีวิตของผมให้กับทุกท่านได้อ่านกัน และน่าจะได้เก็บเกี่ยวข้อคิดหรือบทเรียนต่างๆ ที่ผมถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือไปบ้างพอสมควร
 
(หลายคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้คงรู้สึกใจหายที่ "คาดว่า" ผมคงตัดสินใจปิด Spaces แห่งนี้ แต่ผมจะบอกว่า ท่านคิดผิดอย่างมหันต์!!!…)
 
แต่ช่วงที่ผ่านมาด้วย "หน้าที่" หลายอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จและสมบูรณ์แบบ ผมจึงละเลยที่จะเข้ามาปัดกวาด Spaces แห่งนี้ให้มีเรื่องราวใหม่ๆ มาให้ท่านได้อ่านกันอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้นี้ตราบจนกระทั่งผม "คาดว่า" จะปิด Spaces แห่งนี้จริงๆ ผมจะพยายามเจียดเวลาว่างที่มีอยู่ไม่มากนักมาเขียนเรื่องราวต่างๆ ให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อที่อย่างน้อยที่แห่งนี้จะได้ใช้เป็นที่ "สำเร็จความใคร่" ด้วยตัวหนังสือของผมต่อไป และอย่างมากก็คือ ท่านทั้งหลายจะได้มีโอกาสมา "ดู" การสำเร็จความใคร่ของผมสัปดาห์ละครั้งครับ
 
สำหรับก้าวต่อไปของ Spaces แห่งนี้ จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับท่านทั้งหลายว่า อยากให้ผมเขียนถึงเรื่องอะไร? แต่ผมขอยกเว้นอยู่ 2 เรื่อง คือ เรื่องบันเทิง กับเรื่องศิลปะ ซึ่งผมไม่สะดวกใจที่จะเขียนถึงเป็นอย่างยิ่งครับ…