สวัสดีครับชาวไทยที่รักทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขออภัยที่หายไปนานร่วมๆ 2 เดือนเลยทีเดียว หวังว่าคงยังไม่หายหน้าหายตากันไปใช่ไหมครับ? ช่วงนี้ได้เวลาที่สถาบันการศึกษาทุกแห่งในเมืองไทยของเรา (ยกเว้นพวกกวดวิชาและสถาบันอุดมศึกษา) ต้องปิดภาคเรียนกันแล้ว สำหรับผมเองในช่วงปิดภาคฤดูร้อนมีโปรแกรมพิเศษต้องทำอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกคือการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม และการเดินทางไปต่างประเทศครับ

การเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมนั้นผมเน้นไปในเรื่องของการสนทนาในชีวิตประจำวันครับ เพราะผมเองไม่ค่อยมีความมั่นใจนักในการพูดภาษาอังกฤษ ก็เลยคาดหวังว่าหลังจากเรียนจบหลักสูตรนี้แล้วคงจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการพูดภาษาอังกฤษครับ โดยผมเลือกเรียนหลักสูตรนี้ที่ศูนย์ภาษา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ต่อหลักสูตร (เรียน 5 วันต่อสัปดาห์ วันละ 3 ชั่วโมง) ในขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครรอบที่สองอยู่ คนที่สนใจก็สามารถไปอ่านรายละเอียดได้นะครับ

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ผมและครอบครัวจะต้องเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมงานรับปริญญาบัตรของน้องสาวเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ครับ อันที่จริงแล้วงานรับปริญญาบัตรนั้นมีเพียงวันเดียว ส่วนผลพลอยได้คือถือโอกาสไปเที่ยวที่นั่น!!

ส่วนโปรแกรมพิเศษช่วงสั้นๆ ในภาคฤดูร้อนที่มีเป็นประจำทุกปีอย่างงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาตินั้น ผมคงไม่พลาดอีกเช่นเคย แต่คงต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาสักเล็กน้อย จากเดิมที่ผมไปงานฯ ตั้งแต่ช่วงสายๆ ประมาณ 11 โมง แล้วก็เดินอยู่ในนั้นประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก็ต้องขยับไปอยู่ในช่วงประมาณบ่ายโมง เนื่องจากตอนเช้าติดเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมนั่นเอง

สำหรับ entry ต่อไปผมจะเขียนถึงงานสัปดาห์หนังสือฯ โดยเฉพาะครับ และในส่วนของประสบการณ์ในการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมนั้น ผมจะเขียนถึงบ้างในลำดับถัดๆ ไปครับ